Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy bộ đàm và cách khắc phục

I. Phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng máy bộ đàm là điều không thể tránh khỏi

Máy bộ đàm là một thiết bị liên lạc được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực ngành nghề. Việc phát sinh những lỗi không mong muốn trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Các bạn cũng không cần phải quá hoang mang, vì đó cũng là điều dễ hiểu. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các lỗi thường gặp khi sử dụng máy bộ đàm và một số giải pháp khắc phục, giúp bạn có thể tự giải quyết được những lổi nhỏ ngay tại nhà
 
sử dụng máy bộ đàm

II. Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy bộ đàm và giải pháp khắc phục

  1. Sử dụng sai tần số: Các bạn nên biết rằng, pháp luật quy định trước khi sử dụng máy bộ đàm, chúng ta cần đăng ký tần số. Giấy phép đăng ký tần số sẽ được trung tâm tần số vô tuyến điện cấp cho người sử dụng sau khi người dùng nộp đầy đủ các khoản phí theo quy định. Sau khi được cấp giấy phép, nhà cung cấp có trách nhiệm cài đặt tần số cho máy bộ đàm của các bạn. Việc sai tần số có thế do sai sót của nhà cung cấp khi cài đặt,  điều này dẫn đến vi phạm quy định sử dụng tần số, sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng cho mỗi máy. Khắc phục: Yêu cầu nhà cung cấp cài đặt đúng tần số mà bạn đã đăng ký như trên giấy phép

  2. Sử dụng sai kênh: Thông thường, một máy bộ đàm sẽ có 16 kênh ( một vài model có thể sẽ nhiều hơn), mỗi kênh là một tần số khác nhau. Trong một hệ thống liên lạc, muốn trao đổi được thông tin với nhau thì tất cả các máy bộ đàm phải được chỉnh về cùng kênh, cùng tần số. Đôi khi trong quá trình sử dụng, do sơ suất người dùng có thể chỉnh sai kênh, điều đó làm gián đoạn liên lạc và ảnh hưởng đến công việc của mình. Hiện nay, các máy bộ đàm đa số đều được trang bị âm thanh cho mỗi kênh, khi người dùng vặn sẽ có giọng nói từ kênh 1 đến kênh 16 bằng tiếng anh ( One, two…sixteen). Nhưng bên cạnh đó, một số model không được hỗ trợ âm thanh. Điều này có thể khiến người dùng dễ nhầm lẫn khi chỉnh kênh, gây ra sai sót. Khắc phục: Người dùng nên chú ý khi vặn, nếu máy bộ đàm không được trang bị âm thanh khi chỉnh kênh, các bạn nên cho về kênh 1, sau đó từ từ vặn và đếm cho mỗi kênh tiếp theo. Hoặc các bạn có thể dùng bút dạ, bút xóa đánh dấu nhỏ cho mỗi kênh sao cho tiện dụng nhất.

  3. Thông tin bị ngắt quảng, rời rạc: Như các bạn đã biết, trong điều kiện môi trường bình thường, sự truyền đạt tín hiệu giữa các máy bộ đàm diễn ra rõ ràng, mạch lạc. Tuy nhiên, trong môi trường nhiều tiếng ồn như: công trình xây dựng, nhà hàng, quán cà phê…người nhận sẽ nhận được thông tin không rõ, bị ngắt quảng. Khắc phục: Bạn nên sử dụng những dòng máy bộ đàm được sản xuất theo công nghệ digital ( kỹ thuật số), hoặc sử dụng tai nghe để chất lượng âm thanh được đảm bảo.

  4. Mất tín hiệu khi ở trong thang máy, đường hầm: Tín hiệu của máy bộ đàm thường bị hạn chế bởi các vật rắn hình khối như: Trần nhà, trụ bê tông, thang máy, đường hầm…Thậm chí, khi sử dụng bộ đàm ở các tòa cao ốc, ở một số vị trí tín hiệu có thể bị mất hoàn toàn. Vị trí đó gọi là “ điểm chết”. Khắc phục: Lắp đặt thiết bị trạm chuyển tiếp khuếch đại sóng, giúp tín hiệu truyền đi xa hơn, khả năng xuyên vật cản tốt hơn và thông tin liên lạc cũng được đảm bảo

  5. Máy bộ đàm bị sôi, rè: Nguyên nhân là do có thể loa bị dính bụi bẩn, hoặc máy bộ đàm chưa được chỉnh SQUEL phù hợp. Khắc phục: Liên hệ nhà cung cấp để được vệ sinh máy và điều chỉnh SQUEL phù hợp

  6. Máy bộ đàm bị hú hoặc kêu tút tút: Bị hú có thể là do kênh bộ đàm bạn đang dùng đang không có tần số. Còn kêu tút tút là do pin của bộ đàm bị yếu. Khắc phục: Liên hệ nhà cung cấp để cài đặt tần số, hoặc chỉnh kênh có tần số đã được cài. Đồng thời sạc đầy pin cho máy bộ đàm.
     

    Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy bộ đàm

III. Địa Long – địa chỉ tin cậy để sửa chữa, bảo dưỡng máy bộ đàm

  • Nếu bộ đàm của các bạn bị trục trặc, hoặc gặp phải bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sử dụng, các bạn hãy mang đến Địa Long để chúng tôi kiểm tra và đưa ra phương án xử lý thích hợp.
  • Đội ngũ nhân viên kỹ thuật của chúng tôi được đào tạo chuyên nghiệp và luôn được training để nâng cao tay nghề.
  • Các thiết bị, máy móc kỹ thuật của chúng tôi cũng được trang bị đầy đủ và bắt kịp xu hướng công nghệ mới.
  • Bất kỳ lỗi nào liên quan đến quá trình cài đặt, chúng tôi sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Đồng thời chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tự xử lý những tình huống trục trặc đơn giản.
địa chỉ tin cậy để sửa chữa, bảo dưỡng máy bộ đàm

Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề nào về chiếc bộ đàm của mình, đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: 0938.775.488 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Trân trọng!

Đối tác