Tiêu chuẩn IP liên quan đến nhu cầu sử dụng bộ đàm

I. Tiêu chuẩn IP là gì?

IP là viết tắt của Ingress Protection, nghĩa là nhãn hiệu Bảo vệ chống xâm nhập. Tiêu chuẩn IP là thông số tiêu chuẩn quốc tế về mức độ chống bụi và chống nước của một thiết bị. Đối với máy bộ đàm, thông số IP chính là tiêu chuẩn về khả năng chống bụi và chống nước của bộ đàm đó. Mỗi model máy bộ đàm có thể có hoặc không có tiêu chuẩn IP, và IP cũng có nhiều mức độ khác nhau. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về tiêu chuẩn IP đối với nhu cầu sử dụng máy bộ đàm.

Tiêu chuẩn IP của máy bộ đàm

II. Tiêu chuẩn IP liên quan đến nhu cầu sử dụng máy bộ đàm

  • Chỉ số chống bụi, chống nước trên máy bộ đàm được ký hiệu là IP kèm 2 chữ số viết liền phía sau nó, ở đây chúng ta tạm gọi 2 chữ số theo thứ tự là x và y, viết là Ipxy. Trong đó, x là mức độ bảo vệ của máy bộ đàm có thể chống lại sự xâm nhập của các vật thể rắn có kích thước nhỏ như: cát, đá vụn, mạt sắt, bụi gỗ…, y là mức độ chống lại sự xâm nhập của chất lỏng như: Nước, hóa chất, sương…
  • Để dễ hiểu hơn, bạn có thể tham khảo bảng sau:
Tiêu chuẩn IP liên quan đến nhu cầu sử dụng máy bộ đàm

Ví dụ: Tiêu chuẩn chống bụi, chống nước của Motorola GP 960plus là IP54, vì vậy model này có khả năng ngăn bụi xâm nhập vào bên trong bo mạch, nhưng không hoàn toàn 100% và khả năng chống lại sự phun nước theo mọi hướng.  
  • Tùy vào nhu cầu công việc, tùy vào môi trường sử dụng mà các bạn lựa chọn cho mình dòng máy bộ đàm phù hợp với tiêu chuẩn IP theo từng mức độ. Nếu sử dụng bộ đàm trong các nhà máy sản xuất thép, công trường xây dựng, xưởng gỗ…các bạn hãy ưu tiên những dòng máy IP54, IP64. Nếu sử dụng trong công tác cứu hộ, cứu nạn, vận tải biển, cảng…thì nên sử dụng máy bộ đàm có tiêu chuẩn IP 67. Đối với môi trường thường xuyên tiếp xúc với các chất bụi hóa học, hóa chất…thì vừa để đảm bảo công việc, vừa đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người dùng, các bạn nên sử dụng những model có tiêu chuẩn IP68.
Tiêu chuẩn IP của máy bộ đàm

III. Bộ đàm tiêu chuẩn IP tại Địa Long

  • Qua bài viết trên đây chúng tôi hi vọng đã phần nào giúp các bạn có thêm kiến thức khi chọn mua máy bộ đàm. Việc chọn đúng, giúp các bạn vừa đáp ứng được nhu cầu công việc, vừa đảm bảo sức khỏe và vừa phù hợp với mức tài chính.
  • Địa Long chuyên cung cấp các dòng máy bộ đàm với nhiều mức tiêu chuẩn khác nhau, phù hợp với từng công việc của mỗi người. 
  • Nếu có bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình lựa chọn tiêu chuẩn IP của máy bộ đàm, các bạn đừng ngại, hãy để nhân viên của chúng tôi tư vấn giúp bạn.
Bộ đàm tiêu chuẩn IP tại Địa Long

Các bạn muốn tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ tại Địa Long, vui lòng truy cập website: dialongdanang.com hoặc liên hệ hotline 0938.775.488 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Xin cảm ơn! 

Đối tác